Trảm Long Tập 1: Đại Phong Thủy Sư

--- Bài mới hơn ---

Phong Thủy Đại Sư Gia Cát Lượng (Bộ 2 Tập)

--- Bài mới hơn ---

  • Chương 26: Khí Và Phong Thủy
  • Đọc Truyện Đạo Mộ Bút Ký
  • Đọc Truyện Phong Thủy Sư (Trùng Sinh Chi Thiên Tài Thần Côn)
  • Biểu Tượng Sư Tử Trong Phong Thủy Văn Phòng Và Nhà Ở
  • Cách Bài Trí Vật Phẩm Sư Tử Hợp Phong Thủy Mang Lại May Mắn
  • Giảm giá!

    ₫700,000 ₫650,000

    • Phong Thủy Đại Sư – Gia Cát Lượng (Bộ 2 Tập)
    • Tác giả: Tiêu Hiển
    • Người dịch: Anh Vũ
    • 2036 trang
    • Phong Thủy Đại Sư – Gia Cát Lượng được Anh Vũ dịch từ nguyên tác Trung văn của Tiêu Hiển: Phong thủy đại sư – Gia Cát Lượng Sư Đồ Thần Toán Phong Thủy Ký của Nhà xuất bản Thanh Hải, Trung Quốc.

    Mô tả

    Phong Thủy Đại Sư Gia Cát Lượng (Bộ 2 Tập) – Tiêu Hiển

    Đây là bộ sách viết một cách sinh động nhất về cuộc đời và những chiến tích lừng lẫy của Khổng Minh Gia Cát Lượng, một người được xem là nhà chính trị nhìn xa trông rộng, nhà chiến lược đa mưu túc trí, nhà binh pháp xuất quỷ nhập thần, nhà ngoại giao tài hoa, nhà tiên tri kỳ tài và một đạo gia siêu năng có tài hô phong hoán vũ.Sách gồm có 20 chương:Chương 1: Bàng Đức Công đang đêm xem thiên tượng, dự đoán thiên hạ sẽ chia ba…Chương 2: Hán cung có biến, Bàng Đức Công đang đêm gặp Tào TháoChương 3: Mười bảy năm sau, Bàng Đức Công thu nhận Gia Cát Lượng làm đồ đệChương 4: Muốn khắc chế Đổng Trác, phải tìm người con gái chí âm chí nhuChương 5: Gia Cát Lượng suy diễn tình thế thiên hạ, Triệu Tử Long rơi vào ma kiếp đào hoaChương 6: Khéo dùng đại pháp, Gia Cát Lượng hóa giải ma kiếpChương 7: Gia Cát Lượng nhìn tượng trời, biết được diễn biến trăm nămChương 8: Gia Cát Lượng ra tay phò tá Lưu BịChương 9: Liên kết với Đông Ngô để kháng TàoChương 10: Lệnh cho tinh đẩu chuyển dời, Khổng Minh làm phép mượn gió đôngChương 11: Gia Cát Lượng thi triển đại pháp cứu chủ nhânChương 12: Triệu Tử Long y theo cẩm nang phò Lưu Bị trở về Kinh ChâuChương 13: Phụng Sồ tiên sinh trúng kế mất mạng ở Lạc Phụng BaChương 14: Gia Cát Lượng dùng mưu lạ đoạt Hán TrungChương 15: Thần tướng gieo quẻ, dự tri nhà Hán phải tiêu vongChương 16: Mắt thấy nguyên thần của Hán Cao Tổ, dự tri thiên cơ đổi hướngChương 17: Quan Vũ trấn giữ Kinh Châu, ngầm có nguy cơ rất lớnChương 18: Gia Cát Lượng dùng kế thác bệnh ép Lưu Bị xưng đếChương 19: Tiêu Hầu Nghi được gọi là Quan Vũ tái thế, Gia Cát Lượng mưu tính chuyện xoay chuyển thiên cơChương 20: Gia Cát Lượng không vượt qua được ải năm mươi bốn tuổi.

    Thông tin bổ sung

    Trọng lượng

    1 kg

    Kích thước

    21 × 15 × 5 cm

    isbn_issn

    98708

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trạch Sư Chương 155: Theo Kim Thiên Khai Thủy, Nhớ Kỹ Người Này!
  • Truyện Nghịch Thiên Phong Thủy Sư Chương 22
  • Phong Thủy Đại Tướng Sư Chương 31: La Hải Trung
  • Truyện Nghịch Thiên Phong Thủy Sư Chương 21
  • Truyện Nghịch Thiên Phong Thủy Sư Chương 23

Phong Thủy Đại Tướng Sư Chương 24: Lăng Không Vẽ Bùa

--- Bài mới hơn ---

  • Phong Thủy Ảnh Hưởng Tối Vận Mệnh Con Người Như Thế Nào
  • Phong Thủy Việt: Khi Nào Thì Cần Phải Cải Tạo Phong Thuỷ ?
  • Phong Thủy Tổ Sư Dương Quân Tùng (Kỳ 1)
  • Những Ông Tổ Của Môn Địa Lý
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cảnh Quan Sân Vườn Hợp Phong Thủy
  • Chương 24: Lăng Không vẽ bùa Tiểu Thuyết: Phong Thủy Đại Tướng Sư Tác Giả: Tinh Phẩm Hương Yên

    Tô Cửu Đồng Tử thu nhỏ lại, ba bái sau khi, cầm trong tay ba chi giỏi hương xen vào Lư Hương bên trong. Sau đó hít một hơi thật sâu, mặt hướng Biệt Thự cửa lớn, trong cơ thể khí tức bắt đầu nhanh chóng vận chuyển lên, Tinh Thần Lực cũng là cấp tốc tập trung.

    Mấy ngày nay Tô Cửu chịu đến trong đầu cái kia Kim Sắc La Bàn ảnh hưởng, trong cơ thể khí tức kỳ thực có chút Hỗn Loạn, giờ khắc này không thể không tập trung Tinh Thần Lực, mới có thể xúc động chính mình khí tức trong người.

    Phong Thủy Huyền Thuật, căn bản nhất một mục đích chính là thay đổi Phong Thủy cục khí thế, đây mới là Phong Thuỷ Phong Thủy căn bản, Tô Cửu muốn phá giải đi trước mắt cái này hỏa thiêu trung tâm sát cục, vẻn vẹn dựa vào phổ thông Phong Thủy thủ đoạn là không làm nổi, nhất định phải dựa vào khí tức trong người, đến mang tác động toàn bộ Phong Thủy cục biến động, như vậy chính mình mới có cơ hội đến thay đổi nơi đây Phong Thủy cục.

    Cái này cũng là Phong Thủy Đại Sư phá giải Phong Thủy cục một loại thủ đoạn.

    Phong Thuỷ Phong Thủy, bình thường Phong Thủy Sư, đều là lợi dụng hình, thế đến thay đổi Phong Thủy cách cục, chỉ có chân chính Phong Thủy Đại Sư, mới sẽ dựa vào tự bản thân khí tức trong người, đến thay đổi Phong Thủy cách cục.

    Đơn giản một điểm tới nói, thế gian mỗi cái item đều có chính mình khí thế, có khí thế mạnh mẽ, có khí thế Nhỏ Yếu.

    Một chỗ thế cuộc Phong Thủy cách cục khí thế, đối với người hữu ích, chính là cát, đối với người tai hại chính là hung.

    Phổ thông Phong Thủy Sư, là di động, thay đổi vật thể tự thân vị trí đến thay đổi khí thế.

    Mà Phong Thủy Đại Sư, nhưng là lợi dụng tự bản thân khí tức trong người, đến thay đổi item khí thế.

    Đây là hai loại khác nhau, một loại là cho thấy thay đổi, một loại là trên căn bản thay đổi.

    Tô Cửu tập trung Tinh Lực, chân phải chậm rãi bước ra một bước, sáng sủa mở miệng; “Mùa vì là càn, vì là khôn, càn vì là dương, khôn vì là âm, Nhược Thủy ra giáp mão, Tam Hỏa sát trung tâm vị, thế bốc thịnh vượng tự mình, vĩnh hưởng nhiều năm.

    Bản thân vị hưu tù, cần phòng yêu, Tam Thốn Chính Dương, xác định ta cát chỗ ở. Hiện!”

    Tô Cửu sáng sủa sau khi nói xong, cũng không có bất kỳ phản ứng nào, Biệt Thự trong sân gió êm sóng lặng, không có bất cứ dị thường nào, Tô Cửu nguyên bản thả lỏng lông mày nhất thời chặt chẽ lên, Đồng Tử cũng hơi co rụt lại, mở miệng lần nữa hô;

    “Thiên Địa có cát, ngày tới đại sự cũng không trở ngại, Hải Dương thâm cừu hà đủ lự, phá cho ta!”

    Giờ khắc này, đứng ở một bên Lý lão cùng Triệu Lão hai người đều là căng thẳng mà vừa nghi hoặc nhìn Tô Cửu một cái đứng ở trên sân cỏ biểu diễn, không hiểu giờ khắc này Tô Cửu đến cùng đang làm gì. Cũng không biết giờ khắc này Tô Cửu hai tay ở vung lên cái gì.

    Đứng ở một bên Triệu Lão giờ khắc này tựa hồ muốn trưng cầu ý kiến Tô Cửu cái gì, nhưng là vừa nhớ tới trước Tô Cửu bàn giao sự tình, không cho phép có bất kỳ động tĩnh gì. Không thể làm gì khác hơn là lại chăm sóc miệng mình, nín trở lại.

    Giờ khắc này, Tô Cửu trong lòng cũng là có chút thấp thỏm tâm tình bất an, hai lần gọi hàng, biệt thự này bên trong khí thế đều không có bất kỳ biến hóa nào, chớ nói chi là Biệt Thự cửa lớn đôi kia thạch sư khí thế.

    Tô Cửu rất rõ ràng, chính mình còn chỉ là chỉ có vừa bước vào đến Dưỡng Khí giai đoạn, nếu như không dựa vào Ngoại Vật, chỉ dựa vào Bản Thân khí tức đến phá giải cái này Phong Thủy cục, nhất định phải sử dụng đặc thù thanh thuận theo, cũng chính là thư tịch trên gọi hàng, đến chấn động khí thế, do đó đạt đến thay đổi khí thế mục đích, kỳ thực, điều này cũng làm cho là Dân Gian tục xưng Chú Ngữ.

    Tô Cửu trước đoạn thứ nhất nói chuyện là bắt nguồn từ (Thọ Nguyên chương) bên trong khải thiên nói, gặp mặt không có bất kỳ hiệu quả nào sau khi, Tô Cửu lần thứ hai hô lên một đoạn văn, đây là tới tự (Phá Sát chương) tự chương nói.

    Này hai là nói chuyện đều là bắt nguồn từ trong đầu của chính mình cái kia Kim Sắc La Bàn bên trong ghi chép nội dung, trong đầu Kim Sắc La Bàn ghi chép nội dung, có nhiều với Phong Thủy cách cục, bên trong phá giải mới, đúng là như thế.

    Thế nhưng, hai lần gọi hàng đều không có bất kỳ hiệu quả nào, Tô Cửu trong lòng cũng đã có suy đoán, quá nửa là nơi nào xảy ra vấn đề gì.

    Nguyên bản Tô Cửu là dự định, sử dụng phương thức đơn giản nhất đến phá giải cái này Phong Thủy cục, thế nhưng không nghĩ tới, hai lần gọi hàng không có bất kỳ hiệu quả nào, Lý lão cùng Triệu Lão đều còn ở bên cạnh nhìn, hiện tại Tô Cửu cũng chỉ có biện pháp kế tiếp, trích dẫn Ngoại Vật, đến phá giải cái này Phong Thủy cục, vậy thì Phù Chú.

    Kỳ thực, phá giải trước mắt hỏa thiêu trung tâm sát cục có vài loại biện pháp, thực tế nhất, đơn giản nhất biện pháp chính là tiêu hủy cái kia hai toà thạch sư, thế nhưng, đó chỉ là Hạ Hạ Chi Sách, đơn giản một điểm nói, đó là trị ngọn không trị gốc, phá giải này Phong Thủy cách cục, nhất định phải đem đôi kia thạch sư trong cơ thể Sát Khí hóa giải đi.

    Hai lần kêu to cũng không có động tĩnh, Tô Cửu thu hồi bước chân, đi tới Hương Án phía trước, đem bên trong lư hương ba chi giỏi hương trực tiếp nhổ ra, ngón giữa tay phải ngón trỏ đặt ngang hàng, trực tiếp xen vào Lư Hương bên trong, song chỉ vẩy một cái. Trong lư hương từng trận hương tro nhất thời rải rác ở toàn bộ Hương Án bên trên.

    Nếu như cẩn thận quan niệm tra liền có thể phát hiện, không hề có một chút hương tro rơi tới Hương Án ở ngoài.

    Cùng lúc đó, Tô Cửu tay trái mở ra bày ra ở trên hương án một cái màu đen Tiểu Hồ Lô, bên trong chứa chính là không có rễ như nước, đem này không có rễ như nước đổ vào đến đã sớm bị tốt trong chén.

    Tay phải chỉ vào không trung, ở giữa không trung nhanh chóng họa lên.

    Cũng chính là vào thời khắc này, Lý lão cùng Triệu Lão, đều nhìn thấy Thần Kỳ một màn, chấn động sợ nói không ra lời.

    Tô Cửu hai tay ở giữa không trung Hội Họa, Đồng Tử thu nhỏ lại, theo tay phải vùng vẫy, từng trận ánh sáng dìu dịu, theo Tô Cửu ngón giữa ngón trỏ xuất hiện ở giữa không trung, Hương Án bên trên.

    Lý lão cùng Triệu Lão nhìn trước mắt tình cảnh này, nhất thời đều há hốc mồm, trước Tô Cửu không có sử dụng bất kỳ châm lửa trang bị, liền đem giỏi hương nhen lửa, còn có thể lý giải vì là Ma Thuật, thế nhưng hiện tại, giờ khắc này chính là vào lúc giữa trưa, Đỉnh Đầu ánh mặt trời chụp to lớn như thế, Tô Cửu chỉ là vung động đậy tay phải, ở giữa không trung liền có thể lúc ẩn lúc hiện nhìn thấy từng đoạn nhu hòa ký tự xuất hiện ở trong không khí.

    Này Thái Thần bí mật, cũng Thái Thần kỳ.

    Triệu Lão giờ khắc này trực tiếp che miệng mình, sợ sệt chính mình kinh ngạc gọi ra. Lý lão giờ khắc này cũng là như thế, Lưỡng Lão nét mặt bây giờ căn bản là không giống như là sáu mươi, bảy mươi tuổi Lão Giả, ngược lại là như hai tiểu hài tử, nhìn thấy Ma Thuật biểu diễn như vậy kinh ngạc, khiếp sợ.

    Tô Cửu tay phải rất nhanh sẽ đình chỉ vùng vẫy, ở giữa không trung lúc ẩn lúc hiện có một cái đặc thù Phù Hào giống như Phù Văn, dừng lại Tô Cửu, cấp tốc cầm lấy trên hương án bày ra tốt Lá Bùa, dính lên một tầng hương tro, Tô Cửu hai tay chấp bùa chú, như Lạc Ấn giống như vậy, hướng về giữa không trung này phát sáng Phù Văn ấn tới.

    Giữa không trung phát sáng Phù Văn nhất thời liền biến mất không còn tăm hơi, nguyên bản trống không ố vàng Lá Bùa, giờ khắc này xuất hiện một đạo Ám Kim Phù Văn Ấn Ký.

    Giờ khắc này Tô Cửu cũng không có dừng lại, Tô Cửu hai tay chấp nhất Phù Chú, trong miệng nói lẩm bẩm;

    “Dương Sinh âm hợp, mùa khắc xông lên, phá!”

    Tô Cửu lời mới vừa vừa ra âm, nhất thời, Biệt Thự trong sân nhất thời bình địa Cuồng Phong hô lên, ở trên sân cỏ, ba người xiêm y lấy này bị này gió thổi vù vù vang vọng.

    Một bên Lý lão cùng Triệu Lão, cũng bị bất thình lình Cuồng Phong làm cho giật mình.

    “Ta đi, thật không dễ dàng, này phá giải Phong Thủy cục cũng thật là cái việc chân tay!” Tô Cửu giờ khắc này nhắm mắt lại, ở đáy lòng mạnh mẽ tức giận mắng một tiếng.

    Liền vừa nãy này một hồi, Tô Cửu cả người lại như là hư thoát giống như vậy, toàn thân không có nửa điểm khí lực, chỉ có thể đứng Bất Động.

    Vừa nãy cái kia Lăng Không vẽ bùa kỹ thuật, là đến từ chính trong đầu của chính mình cái kia Kim Sắc La Bàn trên ghi chép Thủ Pháp, hiện ở xã hội này đã sớm Thất Truyền.

    La Bàn trên ghi chép là cần Dưỡng Khí Cảnh Giới có khả năng sử dụng, thế nhưng Tô Cửu không nghĩ tới, lại là phải nuôi Khí Hậu Kỳ Cảnh Giới mới có thể vận dụng như thường, mình mới Dưỡng Khí Sơ Kỳ Cảnh Giới, liền như vậy mấy lần, chính mình khí tức trong người cũng đã bị tiêu hao sạch sẽ, biết sớm như vậy, vừa nãy liền trực tiếp sử dụng Sói Tru bút nắm Chu Sa vẽ bùa chú quên đi, không có chuyện gì ra vẻ, đây thực sự là không làm bộ sẽ không phải chết.

    Cuồng Phong như trước đang kéo dài, Tô Cửu nhắm mắt lại, vừa khôi phục khí tức trong người, vừa cảm thụ bên trong biệt thự khí thế biến hóa.

    Hết thảy đều dường như Tô Cửu tưởng tượng như vậy, toàn bộ Biệt Thự khí thế bắt đầu chậm rãi thay đổi vận chuyển, khi (làm) toàn bộ Biệt Thự trong sân khí thế đều Vận Động sau khi thức dậy, bắt đầu dường như dòng lũ hướng về Biệt Thự cửa lớn đôi kia thạch sư cuồng hô mà đi.

    Giờ khắc này liền ngay cả Lý lão Triệu Lão hai người cũng có thể cảm thụ được, Biệt Thự trong sân Cuồng Phong đột nhiên một thoáng liền thay đổi phương hướng, hướng về Biệt Thự cửa lớn thổi đi.

    Sau đó tình cảnh này, để vừa phục hồi tinh thần lại Lý lão cùng Triệu Lão lần thứ hai sửng sốt hai mắt, nửa ngày không có phục hồi tinh thần lại.

    Giao diện cho điện thoại

    --- Bài cũ hơn ---

  • Pokémon Chi Tính Cách Đại Sư
  • Phong Thủy Hài Hòa Với Sư Tử Đá
  • “bất Ngờ” Về Ý Nghĩa Các Con Số Trong Sim Điện Thoại
  • Các Con Số May Mắn Theo Thần Số
  • Tầm Ảnh Hưởng Của Phong Thủy Đến Số Phận Của Con Người

24 Sơn, 8 Hướng Trên La Bàn 24 Sơn Hướng Trên La Bàn, 24 Sơn Hướng Trong Phong Thủy

--- Bài mới hơn ---

  • 24 Sơn Hướng Và Tam Nguyên Long
  • 24 Sơn Hướng Trong Việc Thiết Kế Cổng Cửa Cho Ngôi Nhà
  • Phong Thủy Theo La Bàn Lập Sẵn
  • Phong Thủy Trọn Đời Cho Nam Tuổi 1976
  • Di Động Nokia X2 Dual Sim Rm
  • Hậu thiên Bát tai quái của Văn Vương được chia làm 8 hướng những nhau, cùng với từng hướng đi liền với một số của Cửu tinh: phía BẮC (số 1), ĐÔNG BẮC (số 8), ĐÔNG (số 3), ĐÔNG NAM (số 4), NAM (số 9), TÂY NAM (số 2), TÂY (số 7) , TÂY BẮC (số 6). Riêng số 5 vày nằm tại vị trí ở vị trí chính giữa (trung cung) cần không có pmùi hương hướng. Đem áp đặt Hậu thiên Bát quái quỷ lên la bàn tất cả 360 độ, thì mỗi hướng (tốt mỗi số) sẽ chỉ chiếm 45 độ trên la bàn.

    Bạn đang xem: La bàn 24 sơn hướng

    Vào thời kỳ phôi pnhị của học thuật Phong tbỏ (thời công ty Chu), Việc phân chia la bàn thành 8 hướng điều đó đã có được nhắc là quá tinch vi và đúng đắn. Nhưng sau đây, Khi cỗ môn Phong tbỏ vẫn gồm có bước tiến vượt bậc dưới thời Đường – Tống, khoảng cách 45 độ được xem là quá to cùng rơi lệch qúa các. Để cho chính xác rộng, người ta lại phân tách mỗi hướng ra phía thành 3 đánh phần đông nhau, từng tô chiếm phần 15 độ. do đó trên la bàn từ bây giờ sẽ xuất hiện 24 đánh. Người ta lại sử dụng 12 Địa Chi, 8 Thiên Can (đúng ra là 10, tuy vậy 2 Can Mậu-Kỷ được quy về trung cung mang lại Ngũ Hoàng phải chỉ còn 8 Can) với 4 quẻ Càn – Khôn – Cấn – Tốn nhưng đặt tên cho 24 sơn như sau:

    – Hướng BẮC (số 1): Gồm 3 tô NHÂM-TÝ-QUÝ- Hướng ĐÔNG BẮC (số 8): 3 sơn SỬU-CẤN-DẦN- Hướng ĐÔNG (số 3): 3 tô GIÁP-MÃO-ẤT- Hướng ĐÔNG NAM (số 4) 3 đánh THÌN-TỐN-TỴ- Hướng NAM (số 9): 3 sơn BÍNH-NGỌ-ĐINH- Hướng TÂY NAM (số 2): 3 sơn MÙI-KHÔN-THÂN- Hướng TÂY (số 7): 3 tô CANH-DẬU-TÂN- Hướng TÂY BẮC (số 6): 3 đánh TUẤT-CÀN-HỢI

    Tất cả 24 tô trên la bàn đều được xếp theo thiết bị tự từ bỏ trái lịch sự đề nghị theo hướng kyên đồng hồ thời trang. Chẳng hạn như phía BẮC gồm 3 đánh là NHÂM-TÝ-QUÝ, sơn NHÂM chiếm 15 độ phía bên trái, sơn TÝ chiếm phần 15 độ địa điểm ở vị trí chính giữa phía BẮC, còn sơn QUÝ thì chiếm phần 15 độ phía bên nên. Tất cả các tô không giống cũng các theo thứ tự như thế.

    Mỗi sơn được xác định cùng với số độ chính giữa như: sơn NHÂM tại 345 độ; TÝ 360 độ tuyệt 0 độ; QUÝ 15 độ; SỬU 30 độ; CẤN 45 độ; DẦN 60 độ; GIÁPhường 75 độ; MÃO 90 độ; ẤT 105 độ; THÌN 1đôi mươi độ; TỐN 135 đô; TỴ 150 độ; BÍNH 165 độ; NGỌ 180 độ; ĐINH 195 độ; MÙI 210 độ; KHÔN 225 độ; THÂN 240 độ; CANH 255 độ; DẬU 270 độ; TÂN 285 độ; TUẤT 300 độ; CÀN 315 độ; HỢI 330 độ;

    Phần trên là tọa độ ở vị trí chính giữa của 24 đánh. Từ tọa độ đó người ta hoàn toàn có thể tìm thấy phạm vi của mỗi tô chiếm phần đóng trên la bàn, bằng phương pháp đi ngược thanh lịch phía trái, cũng giống như sang bên bắt buộc của tọa độ trung chổ chính giữa, mỗi bên là 7 độ 5 (bởi vì phạm vi từng tô chỉ có 15 độ). Chẳng hạn nlỗi hướng MÙI có tọa độ trung vai trung phong là 210 độ. Nếu đi ngược quý phái bên trái 7 độ 5 (Tức là trừ đi 7 độ 5) thì được 202 độ 5. Sau đó tự tọa độ trung trung khu là 210 độ lại đi thuận qua phải 7 độ 5 (Tức là cộng thêm 7 độ 5) thì được 217 độ 5. bởi vậy phạm vi tô MÙI đang bước đầu tự 202 độ 5 với hoàn thành tại 217 độ 5 trên la bàn.

    Tọa độ của 2bốn phương trên la bàn

    Chính Hướng cùng Kiêm Hướng

    Một vụ việc có tác dụng cho những người bắt đầu học Phong thủy tương đối hoảng loạn là chũm nào là Chính Hướng và kiêm Hướng? Thật ra, vấn đề đó cũng không trở ngại gì cả, bởi vì Khi đo phía bên (tuyệt hướng mộ) mà giả dụ thấy hướng nhà (xuất xắc hướng tuyển mộ đó) nằm ở vị trí tọa độ trung trung khu của một sơn (bất cứ là tô nào) thì phần lớn được xem là Chính Hướng. Còn nếu như không đúng cùng với tọa độ trung tâm điểm của một đánh thì được xem là Kiêm Hướng. Kiêm hướng lại chia ra là kiêm bên đề nghị hoặc kiêm bên trái, rồi kiêm các tốt kiêm không nhiều. Nếu kiêm bên bắt buộc hoặc kiêm phía bên trái thì hướng nhà không được xem là thuần khí nữa, vì đã lấn lịch sự phạm vi của tô cạnh bên (điều này đã phân tích hơn vào phần Tam ngulặng long). Nói kiêm đề nghị giỏi kiêm trái là mang tọa độ trung tâm điểm của mỗi tô có tác dụng trung vai trung phong nhưng tính. Chẳng hạn nhỏng đánh MÙI có tọa độ trung vai trung phong là 210 độ. Nếu bây giờ 1 căn đơn vị có hướng là 215 độ thì bên đó trực thuộc phía MÙI (vày đánh MÙI ban đầu từ khoảng chừng 202 độ 5 cùng xong trên 217 độ 5), mà lại kiêm mặt nên 5 độ. Nhưng trong thuật ngữ Phong tbỏ thì tín đồ ta lại không nói kiêm cần hoặc trái, mà lại cần sử dụng tên của rất nhiều hướng được kiêm để điện thoại tư vấn nhập phổ biến cùng với vị trí hướng của nơi ở đó. Nhỏng trong trường hợp này là nhà phía MÙI kiêm đề xuất 5 độ, tuy nhiên vì phía mặt đề xuất của phía MÙI là hướng KHÔN, yêu cầu người ta sẽ nói bên này “phía MÙI kiêm KHÔN 5 độ” Tức là kiêm lịch sự bên đề xuất 5 độ mà thôi.

    Riêng cùng với sự việc kiêm những hay không nhiều thì một hướng giả dụ chỉ lệch sang mặt đề nghị hoặc phía trái khoảng chừng 3 độ đối với tọa độ trọng điểm điểm của phía kia thì được xem là kiêm không nhiều, với vẫn còn giữa được thuần khí của phía. Còn trường hợp lệch quá 3 độ đối với trung chổ chính giữa của 1 hướng thì được xem như là lệch các, bắt buộc khí lúc đó không thuần và coi nhỏng bị nhận nhiều tạp khí. Những trường phù hợp này rất cần phải dùng Thế quái quỷ (xuất xắc số cầm, vẫn nói trong 1 thời điểm khác) để mong muốn mang được vượng khí cho tới hướng hầu biến đổi hung thành cát mà lại thôi.

    Tam nguim long

    Sau khi đang biết được 24 tô (tốt hướng) thì còn phải ghi nhận bọn chúng ở trong về Nguyên như thế nào, với là dương giỏi âm, để hoàn toàn có thể xoay chuyển phi tinch Thuận tốt Nghịch khi lập trạch vận. Nguyên ổn này không phải là “Nguyên” chỉ thời hạn nlỗi sẽ nói trong “Tam Nguyên ổn Cửu Vận”, nhưng mà là chỉ địa khí của long mạch, xuất xắc phương hướng của trái đất mà thôi.

    Tam ngulặng long gồm những: Địa nguyên ổn long, Thiên nguyên ổn long, cùng Nhân nguyên ổn long. Mỗi Ngulặng bao gồm 8 sơn (tốt 8 hướng), trong đó gồm 4 sơn dương và 4 đánh âm nlỗi sau:

    – THIÊN NGUYÊN LONG: bao hàm 8 đánh :

    4 đánh dương: CÀN, KHÔN, CẤN, TỐN.4 tô âm: TÝ, NGỌ, MÃO, DẬU.

    – ĐỊA NGUYÊN LONG: bao hàm 8 sơn:

    4 sơn dương: GIÁPhường, CANH, NHÂM, BÍNH.4 tô âm: THÌN, TUẤT, SỬU, MÙI.

    – NHÂN NGUYÊN LONG: bao hàm 8 sơn:

    4 tô dương: DẦN, THÂN, TỴ, HỢI.4 sơn âm: ẤT, TÂN, ĐINH, QUÝ.

    Với sự phân định âm xuất xắc dương của từng phía nhỏng bên trên, fan ta rất có thể biết được cơ hội như thế nào phi tinc đang đi thuận hoặc là di chuyển nghịch lúc xoay chuyển bọn chúng theo vòng LƯỢNG THIÊN XÍCH. (điều này sẽ được nói rõ trong phần lập tinc bàn cho trạch vận tại 1 mục khác).

    Ngoài ra, giả dụ quan sát kỹ vào sự phân loại của Tam nguyên ổn Long ta sẽ thấy trong những hướng của Bát quái ác được tạo thành 3 sơn, và bao hàm đầy đủ cha Nguyên: Địa, Thiên cùng Nhân, theo chiều kyên ổn đồng hồ. Thí dụ nhỏng hướng BẮC được chia thành 3 đánh là NHÂM-TÝ-QUÝ, cùng với NHÂM thuộc Địa ngulặng long, TÝ trực thuộc Thiên nguyên ổn long, cùng QUÝ nằm trong Nhân nguyên ổn long.

    Các phía còn sót lại cũng những như thế, tức thị Thiên ngulặng long làm việc ở trung tâm, Địa ngulặng long nằm sát phía tay trái, còn Nhân nguim long thì nằm cạnh phía tay nên. Từ đó người ta bắt đầu minh bạch ra Thiên nguyên long là quẻ Phụ chủng loại, Địa nguim long là Nghịch tử (vì nằm sát tay trái của Thiên nguyên long có nghĩa là nghịch chiều luân chuyển gửi của vạn vật), còn Nhân nguyên ổn long là Thuận tử. Trong 3 nguyên ổn Địa-Thiên-Nhân thì Thiên cùng Nhân là rất có thể kiêm được với nhau (vày là giữa phú mẫu và thuận tử). Còn Địa nguyên long là nghịch tử chỉ rất có thể đứng một mình, tất yêu kiêm prúc chủng loại xuất xắc thuận tử. Nếu Địa kiêm Thiên có nghĩa là âm khí và dương khí lộn lạo (tốt âm dương sai thố). Nếu Địa kiêm Nhân thì sẽ bị xuất tai quái.

    Ngược lại, ví như một căn công ty được đặt theo hướng là 185 độ, Có nghĩa là phía NGỌ kiêm ĐINH 5 độ. Vì NGỌ là quẻ Phú mẫu mã, kiêm quý phái mặt cần tức là kiêm Thuận tử bắt buộc bên như thế vẫn giỏi chứ không xấu. Đây là 1 trong những Một trong những nhân tố cnạp năng lượng bạn dạng cùng đặc biệt của Huyền ko Học, cần biết và rành mạch cụ thể. Có điều này mới hiểu rằng Mặc dù 2 đơn vị thuộc 1 trạch vận, nhưng mà đơn vị thì làm cho nạp năng lượng khá, hầu hết tín đồ quý phái, tất cả khí phách, còn bên thì thông thường, nhỏ người cũng chỉ nhỏ tuổi mọn, đều đều nhưng thôi. Cho đề nghị sự quý, luôn tiện của 1 căn nhà phần lớn là vì có biết lựa chọn đúng hướng hoặc biết kiêm hướng hay không nhưng ra. Những điều này sẽ tiến hành phân tích hơn vào phần Lập phía và Kiêm phía.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 24 Sơn, 8 Hướng Trên La Bàn
  • Cách Sử Dụng La Bàn
  • Phong Thủy Làm Việc Nam Giới 1969 Tuổi Kỷ Dậu (Mệnh Thổ)
  • Cách Đặt Tỳ Hưu Trong Phòng Khách Đúng Phong Thủy Hút Tài Lộc
  • Cách Sắp Xếp Bàn Làm Việc Theo Phong Thủy Bạn Nên Biết

Đọc Tập 40 : Tập Thể Tại Nhà Ông Quốc

--- Bài mới hơn ---

  • Chiêm Ngưỡng Bộ Ảnh Nude Nghệ Thuật 18+ Của Dương Quốc Định
  • Xem Tuổi Làm Nhà Cho Tuổi Ất Mùi Năm 1955 Theo Phong Thủy
  • Phong Thủy Xây Nhà Cho Tuổi Ất Hợi 1995
  • Xem Hướng Nhà Chuẩn Phong Thủy Cho Người Tuổi Ất Hợi
  • Những Nguyên Tắc Thiết Kế Nhà Cửa Cho Người Mệnh Thổ
  • Tôi không nói gì đi thẳng tới đẩy lão Quốc xuống đè lên người anh Huỳnh rồi tay banh rộng khe mông ổng ra, cái lỗ thâm đen lông lá um tùm trông thật nhơ nhuốc.

    “Ơ…em…em định….AAAAAAAAAA” Lão Quốc rú lên khiến bốn người kia lẫn anh Huỳnh đều phải giật mình, tôi đoán đây là lần đầu cái mép lỗ này bị phá trinh bởi một thằng top trẻ như tôi.

    Tôi đút cặc vào thô bạo, không cần biết nó làm lão Quốc đau cỡ nào, tôi cũng chẳng hứng gì mà địt lồn lão đâu, tôi chỉ muốn trút cơn giận lên lão mà thôi. Tôi nắc thật mạnh.

    “AA…NHẸ THÔI EM ƠI…ANH LÀ TOP….AAAAA”

    “TOP CON CẶC…” Tôi chửi thề, nghiến răng theo cái kiểu mà tôi học được từ anh Đức, “Bị đâm lồn rồi thì đéo còn là top nữa, làm bot dâm cho anh nha?” Tôi xưng anh với lão, vị trí đã thay đổi.

    “NGHE KHÔNG???”

    Phập…Phập

    Bốp Bốp!!!

    Tôi địt hết lực, tay đánh vào mông lão Quốc.

    “DẠ…AAA…NGHE….DẠ chúng tôi LÀ CON BOT D M CỦA ANH, ANH AN ƠI…” Lão rú lên, lão đè anh Huỳnh ra để trút giận, lão địt anh đến rung cả người.

    “AAA….CHẾT EM MẤT ANH ƠI….” Anh Huỳnh la trong cơn sướng.

    Tôi địt lại lão Quốc, lão ra đụ anh Huỳnh mạnh ra sao thì tôi ráng dùng hết sức thanh niên của mình mà đụ lại lão, cuối cùng anh Huỳnh chính là người phải gồng gánh cả hai luồng sức lực dồn cả lên người anh.

    “Vậy bú cặc anh đi, cả hai em luôn.”

    Câu nói làm tôi phải vừa đâm lão Quốc vừa ngoáy lại theo dõi tình hình ở đằng sau.

    Anh Trọng là người vừa nói câu đó, lão Liêm và Phát đang cùng ngồi dưới đất bú lấy cặc và dái anh Trọng trong khi ảnh nằm dựa lưng vào chiếc ghế bố, anh Hoàng thì ngồi ở ghế kế bên, vừa dõi theo vừa sục cặc. Anh Trọng đưa tay ấn đầu cả hai sát xuống dương vật mình.

    Ông Phát thấy bạn mình, ông Liêm có vẻ rất thèm khát nên nhường cho ông bú trước, ông Phát cúi xuống nút lấy trứng dái anh, ông Liêm đưa lưỡi liếm dọc thân cặc của Trọng, miệng lão đầy ắp nước dãi do đã nứng từ trước nên dễ dàng thấm ướt và bôi trơn mọi nơi mà chiếc lưỡi rê tới, lão liếm rãnh đầu khấc rồi đưa lưỡi đánh lên xuống vài lần khiến chàng tài xế hóp bụng thở đầy khó khăn.

    “Sướng cặc quá hai em ơi….Phát em, nút dái anh mạnh lên em.” Anh Trọng ưỡn người.

    Ông Phát làm theo, miệng mút mạnh bạo hơn.

    “AAAAHHHH đúng rồi, vừa phê cặc vừa phê dái, đã quá… aaaaaa.” Anh Trọng rên to, mồ hôi đã lấm tấm trên khe ngực anh, các múi bụng đã săn cứng lại.

    Ông Liêm mút sâu từ đầu cu anh đến tận gốc dương vật như muốn nuốt hẳn cặc anh Trọng vào bên trong miệng, lão mút mạnh vài cái rồi nhả ra rồi lại mút lút cán vài cái, cứ thế lặp đi lặp lại làm Trọng sướng tê cả người.

    Chăm sóc đã đời cây hàng của anh Trọng, hai lão già dâm dục lướt lên trên ngực anh, chia nhau mỗi người một đầu vú để mút liếm, cắn nhẹ vào.

    “ÔI AAAAAAA.” Anh Trọng nghiến răng khi được cả hai bottom dâm loàn chăm sóc từng bộ phận trên cơ thể mình.

    “Rồi, ai để anh đụ trước đây?” Anh Hoàng Pt đưa mặt hỏi khi hai lão già dâm kia buông anh Trọng ra.

    “Lại đây nào cưng.” Anh Hoàng lôi hai chân lão Phát lại gần vì lão này vẫn còn thèm thuồng chàng Pt gym này lắm, lão Liêm thì chắc ăn anh này mỗi ngày rồi nên nhường cho bạn mình. Có qua có lại ấy mà, lão Phát để ông ăn tài xế của mình nên lão Liêm cho bạn ăn lại PT của mình.

    Lão Phát rên lên một tiếng lớn khi anh Hoàng đút cặc nhấp vào, cặc anh hùng dũng tách hai bên mép lỗ để tiến vào sâu hơn, lão Phát nứng hơn bao giờ hết khi được một con cặc mới lạ đâm ngoáy cái lỗ của mình, các cơ bên trong hậu môn cậu ép lại chặt hơn, cặc chàng PT bị ma sát trong một cái lỗ vừa chật vừa hẹp lại còn ẩm ướt đã khiến anh phê chưa từng có.

    “Lỗ em bó chặt con cặc của anh sướng quá aaahhhhhh.” Anh Hoàng rít lên, mắt anh nhắm lại thỏa mãn, anh đẩy mông nhấp cặc ầm ầm vào lỗ đít lão Phát, cặp ngực căng phồng nhấp nhô đầy những dòng mồ hôi.

    “CẶC…CẶC ANH BỰ QUÁ Hoàng, NÓ NHƯ TRƯƠNG PHÌNH LÊN BỤNG EMMMMM…” Lão Phát la, miệng há to cố hớp lấy không khí.

    “Em mê lắm hả?” Anh Hoàng vừa nhấp vừa hỏi.

    “EM MÊ LẮM ANH ƠI, ĐƯỢC CON CẶC NGON NÀY CHỊCH…EM CHẾT CŨNG HẢ DẠ…AAAAAAAAA.” Lão Phát gào lên tê tái khi anh Hoàng dùng hết sức nắc vào cái lỗ của lão già dâm, những múi bụng của anh nở to hết cỡ và săn cứng lại nhễ nhại đầy mồ hôi.

    Ông Liêm nãy giờ ngồi quan sát đã nhanh chóng cưởng cặc cứng trở lại, lão nhào đến lấy tay bợ cặp mông rắn chắc của anh Hoàng mà giúp anh thúc cặc vào lút cán.

    “AAAAAHHHH ĐÃ QUÁ AAAAAAAA.” Lão Phát cứ rên la, mặt mày đỏ hoét dại đi hẳn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tử Vi & Phong Thủy Nhà Đẹp Cho Tuổi 1990
  • Nhìn Tử Vi Đoán Phong Thủy Nhà Ở Của Bạn Như Thế Nào?
  • Nhà Ở Hình Vuông Mang Lại May Mắn Cho Gia Chủ
  • Hướng Nhà Tuổi Bính Dần Hợp Phong Thủy Thăng Quan Lộc Phát
  • Mệnh Thổ Hợp Cây Gì? 10 Loài Cây Hợp Mệnh Thổ Mang Lại May Mắn Và Tài Lộc Bạn Chưa Biết

24 Sơn Hướng Trong Phong Thủy

--- Bài mới hơn ---

  • # Ý Nghĩa Số 2 Trong Sim Điện Thoại Theo Phong Thủy
  • Tứ Trụ Và Những Điều Cần Biết
  • Ứng Dụng Phong Thủy Kỳ Bát Vận 2004
  • Hóa Giải Cho Cửa Nhà Bị Trực Xung
  • Nhà Ở Trực Xung Không Tốt Trong Phong Thủy
  • Hậu thiên Bát quái của Văn Vương được chia làm 8 hướng đều nhau, với mỗi hướng đi liền với một số của Cửu tinh: hướng BẮC (số 1), ĐÔNG BẮC (số 8), ĐÔNG (số 3), ĐÔNG NAM (số 4), NAM (số 9), TÂY NAM (số 2), TÂY (số 7) , TÂY BẮC (số 6). Riêng số 5 vì nằm ở chính giữa (trung cung) nên không có phương hướng. Đem áp đặt Hậu thiên Bát quái lên la bàn gồm 360 độ, thì mỗi hướng (hay mỗi số) sẽ chiếm 45 độ trên la bàn.

    Vào thời kỳ phôi phai của học thuật Phong thủy (thời nhà Chu), việc phân chia la bàn thành 8 hướng như vậy đã được kể là quá tinh vi và chính xác. Nhưng sau này, khi bộ môn Phong thủy đã có những bước tiến vượt bậc dưới thời Đường – Tống, khoảng cách 45 độ được xem là quá lớn và sai lệch qúa nhiều. Để cho chính xác hơn, người ta lại chia mỗi hướng ra thành 3 sơn đều nhau, mỗi sơn chiếm 15 độ. Như vậy trên la bàn lúc này đã xuất hiện 24 sơn. Người ta lại dùng 12 Địa Chi, 8 Thiên Can (đúng ra là 10, nhưng 2 Can Mậu-Kỷ được quy về trung cung cho Ngũ Hoàng nên chỉ còn 8 Can) và 4 quẻ Càn – Khôn – Cấn – Tốn mà đặt tên cho 24 sơn như sau:

    – Hướng BẮC (số 1): Gồm 3 sơn NHÂM-TÝ-QUÝ

    – Hướng ĐÔNG BẮC (số 8): 3 sơn SỬU-CẤN-DẦN

    – Hướng ĐÔNG (số 3): 3 sơn GIÁP-MÃO-ẤT

    – Hướng ĐÔNG NAM (số 4) 3 sơn THÌN-TỐN-TỴ

    – Hướng NAM (số 9): 3 sơn BÍNH-NGỌ-ĐINH

    – Hướng TÂY NAM (số 2): 3 sơn MÙI-KHÔN-THÂN

    – Hướng TÂY (số 7): 3 sơn CANH-DẬU-TÂN

    – Hướng TÂY BẮC (số 6): 3 sơn TUẤT-CÀN-HỢI

    Tất cả 24 sơn trên la bàn đều được xếp theo thứ tự từ trái sang phải theo chiều kim đồng hồ. Chẳng hạn như hướng BẮC có 3 sơn là NHÂM-TÝ-QUÝ, sơn NHÂM chiếm 15 độ phía bên trái, sơn TÝ chiếm 15 độ nơi chính giữa hướng BẮC, còn sơn QUÝ thì chiếm 15 độ phía bên phải. Tất cả các sơn khác cũng đều theo thứ tự như thế.

    Mỗi sơn được xác định với số độ chính giữa như: sơn NHÂM tại 345 độ; TÝ 360 độ hay 0 độ; QUÝ 15 độ; SỬU 30 độ; CẤN 45 độ; DẦN 60 độ; GIÁP 75 độ; MÃO 90 độ; ẤT 105 độ; THÌN 120 độ; TỐN 135 đô; TỴ 150 độ; BÍNH 165 độ; NGỌ 180 độ; ĐINH 195 độ; MÙI 210 độ; KHÔN 225 độ; THÂN 240 độ; CANH 255 độ; DẬU 270 độ; TÂN 285 độ; TUẤT 300 độ; CÀN 315 độ; HỢI 330 độ;

    Phần trên là tọa độ chính giữa của 24 sơn. Từ tọa độ đó người ta có thể tìm ra phạm vi của mỗi sơn chiếm đóng trên la bàn, bằng cách đi ngược sang bên trái, cũng như sang bên phải của tọa độ trung tâm, mỗi bên là 7 độ 5 (vì phạm vi mỗi sơn chỉ có 15 độ). Chẳng hạn như hướng MÙI có tọa độ trung tâm là 210 độ. Nếu đi ngược sang bên trái 7 độ 5 (tức là trừ đi 7 độ 5) thì được 202 độ 5. Sau đó từ tọa độ trung tâm là 210 độ lại đi thuận qua phải 7 độ 5 (tức là cộng thêm 7 độ 5) thì được 217 độ 5. Như vậy phạm vi sơn MÙI sẽ bắt đầu từ 202 độ 5 và chấm dứt tại 217 độ 5 trên la bàn.

    Tọa độ của 24 hướng trên la bàn

    Chính Hướng và Kiêm Hướng

    Một vấn đề làm cho người mới học Phong thủy khá bối rối là thế nào là Chính Hướng và kiêm Hướng? Thật ra, điều này cũng không khó khăn gì cả, vì khi đo hướng nhà (hay hướng mộ) mà nếu thấy hướng nhà (hay hướng mộ đó) nằm tại tọa độ trung tâm của 1 sơn (bất kể là sơn nào) thì đều được coi là Chính Hướng. Còn nếu không đúng với tọa độ tâm điểm của 1 sơn thì được coi là Kiêm Hướng. Kiêm hướng lại chia ra là kiêm bên phải hoặc kiêm bên trái, rồi kiêm nhiều hay kiêm ít. Nếu kiêm bên phải hoặc kiêm bên trái thì hướng nhà không được xem là thuần khí nữa, vì đã lấn sang phạm vi của sơn bên cạnh (điều này sẽ nói rõ hơn trong phần Tam nguyên long). Nói kiêm phải hay kiêm trái là lấy tọa độ tâm điểm của mỗi sơn làm trung tâm mà tính. Chẳng hạn như sơn MÙI có tọa độ trung tâm là 210 độ. Nếu bây giờ 1 căn nhà có hướng là 215 độ thì nhà đó thuộc hướng MÙI (vì sơn MÙI bắt đầu từ khoảng 202 độ 5 và chấm dứt tại 217 độ 5), nhưng kiêm bên phải 5 độ. Nhưng trong thuật ngữ Phong thủy thì người ta lại không nói kiêm phải hoặc trái, mà lại dùng tên của những hướng được kiêm để gọi nhập chung với hướng của ngôi nhà đó. Như trong trường hợp này là nhà hướng MÙI kiêm phải 5 độ, nhưng vì hướng bên phải của hướng MÙI là hướng KHÔN, nên người ta sẽ nói nhà này “hướng MÙI kiêm KHÔN 5 độ” tức là kiêm sang bên phải 5 độ mà thôi.

    Riêng với vấn đề kiêm nhiều hay ít thì 1 hướng nếu chỉ lệch sang bên phải hoặc bên trái khoảng 3 độ so với tọa độ tâm điểm của hướng đó thì được coi là kiêm ít, và vẫn còn giữa được thuần khí của hướng. Còn nếu lệch quá 3 độ so với trung tâm của 1 hướng thì được coi là lệch nhiều, nên khí lúc đó không thuần và coi như bị nhận nhiều tạp khí. Những trường hợp này cần được dùng Thế quái (hay số thế, sẽ nói trong 1 dịp khác) để hy vọng đem được vượng khí tới hướng hầu biến hung thành cát mà thôi.

    Sau khi đã biết được 24 sơn (hay hướng) thì còn phải biết chúng thuộc về Nguyên nào, và là dương hay âm, để có thể xoay chuyển phi tinh Thuận hay Nghịch khi lập trạch vận. Nguyên này không phải là “Nguyên” chỉ thời gian như đã nói trong “Tam Nguyên Cửu Vận”, mà là chỉ địa khí của long mạch, hay phương hướng của trái đất mà thôi.

    Tam nguyên long bao gồm: Địa nguyên long, Thiên nguyên long, và Nhân nguyên long. Mỗi Nguyên bao gồm 8 sơn (hay 8 hướng), trong đó có 4 sơn dương và 4 sơn âm như sau:

    – THIÊN NGUYÊN LONG: bao gồm 8 sơn :

    • 4 sơn dương: CÀN, KHÔN, CẤN, TỐN.
    • 4 sơn âm: TÝ, NGỌ, MÃO, DẬU.

    – ĐỊA NGUYÊN LONG: bao gồm 8 sơn:

    • 4 sơn dương: GIÁP, CANH, NHÂM, BÍNH.
    • 4 sơn âm: THÌN, TUẤT, SỬU, MÙI.

    – NHÂN NGUYÊN LONG: bao gồm 8 sơn:

    • 4 sơn dương: DẦN, THÂN, TỴ, HỢI.
    • 4 sơn âm: ẤT, TÂN, ĐINH, QUÝ.

    Với sự phân định âm hay dương của mỗi hướng như trên, người ta có thể biết được lúc nào phi tinh sẽ đi thuận hoặc đi nghịch khi xoay chuyển chúng theo vòng LƯỢNG THIÊN XÍCH. (điều này sẽ được nói rõ trong phần lập tinh bàn cho trạch vận ở 1 mục khác).

    Ngoài ra, nếu nhìn kỹ vào sự phân chia của Tam nguyên Long ta sẽ thấy trong mỗi hướng của Bát quái được chia thành 3 sơn, và bao gồm đủ ba Nguyên: Địa, Thiên và Nhân, theo chiều kim đồng hồ. Thí dụ như hướng BẮC được chia thành 3 sơn là NHÂM-TÝ-QUÝ, với NHÂM thuộc Địa nguyên long, TÝ thuộc Thiên nguyên long, và QUÝ thuộc Nhân nguyên long.

    Các hướng còn lại cũng đều như thế, nghĩa là Thiên nguyên long ở chính giữa, Địa nguyên long nằm bên phía tay trái, còn Nhân nguyên long thì nằm bên phía tay phải. Từ đó người ta mới phân biệt ra Thiên nguyên long là quẻ Phụ mẫu, Địa nguyên long là Nghịch tử (vì nằm bên tay trái của Thiên nguyên long tức là nghịch chiều xoay chuyển của vạn vật), còn Nhân nguyên long là Thuận tử. Trong 3 nguyên Địa-Thiên-Nhân thì Thiên và Nhân là có thể kiêm được với nhau (vì là giữa phụ mẫu và thuận tử). Còn Địa nguyên long là nghịch tử chỉ có thể đứng 1 mình, không thể kiêm phụ mẫu hay thuận tử. Nếu Địa kiêm Thiên tức là âm dương lẫn lộn (hay âm dương sai thố). Nếu Địa kiêm Nhân thì sẽ bị xuất quái.

    Ví dụ: Nhà hướng MÙI 205 độ. Vì hướng MÙI bắt đầu từ 202 độ 5, nên nhà hướng 205 độ cũng vẫn nằm trong hướng MÙI, nhưng kiêm sang phía bên trái 5 độ, tức là kiêm hướng ẤT 5 độ. Vì hướng MÙI là thuộc Địa nguyên long (tức Nghịch tử), chỉ có thể lấy chính hướng (210 độ) chứ không thể kiêm, cho nên trường hợp này là bị phạm xuất quái, chủ tai họa, bần tiện.

    Ngược lại, nếu 1 căn nhà có hướng là 185 độ, tức là hướng NGỌ kiêm ĐINH 5 độ. Vì NGỌ là quẻ Phụ mẫu, kiêm sang bên phải tức là kiêm Thuận tử nên nhà như thế vẫn tốt chứ không xấu. Đây là 1 trong những yếu tố căn bản và quan trọng của Huyền không Học, cần phải biết và phân biệt rõ ràng. Có như vậy mới biết được tuy 2 nhà cùng 1 trạch vận, nhưng nhà thì làm ăn khá, mọi người sang trọng, có khí phách, còn nhà thì bình thường, con người cũng chỉ nhỏ mọn, tầm thường mà thôi. Cho nên sự quý, tiện của 1 căn nhà phần lớn là do có biết chọn đúng hướng hoặc biết kiêm hướng hay không mà ra. Những điều này sẽ được nói rõ hơn trong phần Lập hướng và Kiêm hướng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quái Số Trong Phong Thủy Xây Nhà
  • Hướng Phúc Đức Là Gì? Hiểu Đúng Về Cung Phúc Đức Trong Tử Vi?
  • Luận Giải Ý Nghĩa Cung Phúc Đức Trong Tử Vi
  • Ý Nghĩa Lục Bình Cuốn Thư Phúc Đức Trong Phong Thủy
  • Phục Vị Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Xác Định Hướng Phục Vị Khi Xây Dựng Nhà Ở

(Tập 2 Của Nhập Môn Phong Thủy Là Gì Tập 2 Của Nhập Môn Phong Thủy)

--- Bài mới hơn ---

Toàn Tập Phong Thủy Cho Mệnh

--- Bài mới hơn ---

  • Tranh Treo Tường Cho Người Mệnh Mộc
  • Kiến Thức Phong Thủy Văn Phòng Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Thăng Quan Tiến Chức
  • Sim Phong Thủy Hợp Nam Mệnh Mộc
  • Tranh Thêu Phong Thủy Cho Người Mạng Mộc
  • Kinh Nghiệm Chọn Tranh Thêu Cho Người Tuổi Tỵ
  • Theo Ngũ hành nạp âm, người sinh vào năm 1988 (Mậu Thìn) và 1989 (Kỷ Tỵ) thuộc về mệnh Đại Lâm Mộc – cây trong rừng lớn. Đại Lâm Mộc không còn sự nông nổi, bộc phát, tham vọng cũng không quá lớn, có sự cân bằng và biết liên kết để đạt được sự bền vững.

    Người mệnh này thành công tương đối muộn, người nào thành công sớm về học hành thì hậu vận thường lận đận, người tiến lên chậm nhưng từng bước vững chắc thì cân bằng cả sự nghiệp, sức khỏe, gia đình.

    Ngoài ra mệnh Mộc cũng tương hợp với chính mệnh Mộc.

    Đại Lâm Mộc hợp mệnh gì?

    Người mệnh Mộc có quan hệ tương sinh với người mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc) và người mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa).

    Người mệnh Mộc có quan hệ tương hợp với người mệnh Mộc khác.

    Đại Lâm Mộc khắc người mệnh Thổ (Mộc khắc Thổ) và bị người mệnh Kim khắc (Kim khắc Mộc).

    Đại Lâm Mộc hợp màu gì?

    Người mệnh Mộc hợp với màu đen, xanh nước của mệnh Thủy (tương sinh), hợp với màu xanh lục của chính mệnh Mộc (tương hợp), có thể dùng màu vàng, nâu đất của mệnh Thổ (chế khắc được), tránh màu trắng, xám, ghi của mệnh Kim (bị khắc).

    Đại Lâm Mộc hợp với đá phong thủy nào?

    Như đã nói về màu sắc ở trên, người mệnh Mộc cũng hợp với những đá phong thủy có màu tương tự:

    Tương sinh – những loại đá phong thủy màu đen, xanh nước như đá thạch anh đen, đá thạch anh tóc đen, đá núi lửa, đá aquamarine, đá kyanite…

    Tương hợp – những loại đá phong thủy màu xanh lục: ngọc jade, tourmaline, mã não xanh, canxedon, fluorit, thạch anh xanh aventurin…

    Chế khắc – những loại đá phong thủy màu vàng, nâu đất: đá mắt hổ, thạch anh vàng, đá ngọc hoàng long, đá canxit vàng…

    Màu cần tránh – đá phong thủy màu trắng, xám, ghi: đá mặt trăng, thạch anh trắng, canxit trắng…

    Phật bản mệnh cho Đại Lâm Mộc

    Tuổi Mậu Thìn và Kỷ Tỵ được phật bản mệnh Phổ Hiền bồ tát bảo hộ.

    Tính cách của Đại Lâm Mộc

    Đại Lâm Mộc khó chấp nhận thất bại, khi làm việc gì muốn rủi ro ở mức thấp nhất. Tuy vậy họ là những người lạc quan, thích sự vui vẻ, họ là người giỏi giao tiếp, thường được người khác yêu mến.

    Đại Lâm Mộc là người nóng tính nhưng những việc đã qua họ không để bụng, họ cũng nhanh quên đi các chuyện buồn của mình.

    Công việc của Đại Lâm Mộc

    Đại Lâm Mộc sẽ làm hết sức mình để có được thành công lâu bền. Khôn ngoan, phán đoán tốt, họ sẽ là những nhà đầu tư giỏi.

    Với tính cách chu toàn, chí tiến thủ Đại Lâm Mộc sẽ cố gắng hoàn thành công việc của mình hiệu quả nhất.

    Tình cảm của Đại Lâm Mộc

    Họ là những người đào hoa, được nhiều người khác giới yêu quý. Tuy vậy khi chọn được người thích hợp Đại Lâm Mộc sẽ muốn ổn định về tình cảm với người đó.

    Khi thích ai, Đại Lâm Mộc sẽ chủ động theo đuổi một cách tích cực, lạc quan, không nhút nhát.

    Nếu chuyện tình cảm gặp rạn nứt họ sẽ chủ động hàn hắn, tuy nhiên khi cảm thấy đã cố gắng mà không có kết quả họ sẽ buông tay và ra đi.

    Khi tình cảm tan vỡ, họ không buồn lâu mà sẽ tìm những mối quan hệ khác để khiến bản thân vui hơn, dễ dàng quên chuyện cũ.

    Khuyết điểm của Đại Lâm Mộc

    Người thuộc mệnh này dễ quên chuyện cũ nên nhiều khi bị đánh giá là “vô tâm”. Trong quan hệ xã hội đôi khi họ thiếu cẩn trọng, không kín đáo.

    Tham vọng cũng dễ khiến họ rơi vào vòng xoáy của chính mình. Họ cũng là những người làm nhiều tiêu nhiều nên dễ rơi vào tình trạng thiếu thốn.

    Nói về Đại Lâm Mộc trong 1 từ thì có lẽ từ “AN” là chính xác nhất. Họ an nhiên với cuộc sống đầy thăng trầm, luôn đứng vững như một cây cổ thụ lớn.

    Để tìm hiểu thêm chi tiết về các vật phẩm phong thủy & các loại đá phong thủy quý khách xin vui lòng liên hệ

    Địa chỉ : Số 6 đường Lê Hồng Phong – TP. Vinh – tỉnh Nghệ An

    Tell : 0961.94.8383 – 0971.94.8686

    Website : http://phongthuyphangia.com/

    Fanpage : Phong Thủy Phan Gia

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phong Thủy Phòng Làm Việc Cho Người Mệnh Mộc Bố Trí Ra Sao?
  • Phong Thủy Phòng Làm Việc Mang Lại May Mắn Cho Người Mệnh Mộc
  • Mệnh Mộc Xăm Hình Gì? 50 Hình Xăm Phong Thủy Hợp Cho Nam Nữ
  • Cách Kê Giường Ngủ Cho Người Mệnh Mộc Phong Thủy Gia Bạn Nên Biết
  • Cách Kê Giường Ngủ Cho Người Mệnh Mộc Hợp Phong Thủy

Tranh Rồng Phong Thủy Mạ Vàng 24K

--- Bài mới hơn ---